Thứ Năm, 27 tháng 12, 2012

Sóng vỗ tôi về lại quê nhà !



Con sóng xô tôi xa cánh đồng mênh mông thuở bé
Ngấc ngủ ngoài ụ rơm với con dế trốn ven bờ
Hai mươi năm tuổi theo trâu lội bõm xa vời ký ức
Vẫn vệt sình quệt ngang cổ ngứa bông lúa vụ hè thu.

Bữa con sóng dạt xô tôi về quanh bờ bãi
Vẫn chiều với rẫy bắp luống khoai.
Cây cau thập kỷ đầu làng thôi kết trái
Lóm chiều quê tàu lá gióng bay về
Em có đợi một mình tôi như thuở trước
Sao lúa vàng soi bóng rạ lê thê ?

Bữa ngọn sóng cồn nức lòng xé ruột
Sông Măng ơi con thòi lòi nhảy ven bờ bắt móng
Qua đồng xanh, lò gạch ngói thôi vàng.
Em cắc cớ hỏi những điều ngây dại
Dạt triền sông từng cơn sóng cồn bờ

Bữa tắt nắng sóng dạt tôi có về qua xóm
Con vạt sành the thé bụi tầm vông
Cũng những thứ rau ngoài vườn tạm bợ
Nghe thê lương em bỏ xứ theo chồng.

Sóng dạt tôi về lại quê sau thăng trầm viễn xứ.

11 nhận xét:

  1. Tôi cũng đang mong sóng xô dạt tôi về quá khứ, mong mãi mà chưa thấy. Chúc chủ nhà đêm an lành.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. về quá khứ thì mua một vé trên chuyến tàu, chớ sóng không xô nỗi cuộc đời quay ngược thời gian đâu bạn ạh !

      Xóa
  2. Nhóc thăm anh nè, chúc anh ngày mới nhiều niềm vui

    Trả lờiXóa
  3. Quê hương của anh tả...Sóc nghe thấy thích ghê...hiền hoà ,ấm cúng ,nên thơ ...và đúng là cảnh sông nước miền Tây....(vỗ tay...khoái chí nè...)

    Trả lờiXóa
  4. Chào anh Cao! Blog anh dịu dàng quá, lần đầu ghé thăm, chúc anh năm mới mạnh khỏe và hạnh phúc!

    Trả lờiXóa
  5. Năm mới chúc anh nhiều may mắn,nhiều niềm tin và nhiều yêu thương anh nhá...!!!

    Trả lờiXóa
  6. Trả lời
    1. he..he... vậy là nhà này...cám ơn em đó ...icon cười mĩm chi nè...

      Xóa
  7. Về quê, nhưng nhớ Sóc Tùng nên quay trờ3 lại rồi !

    Trả lờiXóa
  8. Có con sóng nào vỗ miên man
    Có con sóng nào trở về tuổi thơ nhiều chứa chan

    Trả lờiXóa